Hiện nay, các ngành kinh doanh truyền thống cũng như online phát triển mạnh mẽ. Đi kèm với nó là dịch vụ chuyển phát nhanh . Có rất nhiều người đã và đang có ý định thành lập công ty chuyển phát nhanh nhưng chưa nắm rõ được các quy định và thủ tục để thành lập công ty. Văn phòng luật Hoiluatgia xin chia sẻ các bước thành lập công ty chuyển phát nhanh cho các bạn.
Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Do đó các bạn phải tìm hiểu rõ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện của pháp luật.
Tại khoản 2 Điều 21 Luật Bưu chính năm 2010 có quy định về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính như sau:
a) Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
b) Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
c) Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
d) Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Và tại Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính có quy định cụ thể về điều kiện tài chính của doanh nghiệp như sau:
a) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
b) Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
Mức vốn tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011 phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
Sau khi đáp ứng các điều kiện trên. Chúng ta sẽ tiến hành làm hồ sơ đăng ký:
Hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh