Hợp nhất, sáp nhập Văn phòng công chứng

0
95

Bạn Hoàng Anh ở Thanh Hóa có hỏi: ” Hợp nhất, sáp nhập Văn phòng công chứng” được quy định như thế nào?

Với câu hỏi của bạn Hoàng Anh

[hoiluatgia.vn] – Xin trả lời như sau:

Điều 28. Hợp nhất, sáp nhập Văn phòng công chứng

1. Hai hoặc một số Văn phòng công chứng có trụ sở trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thể hợp nhất thành một Văn phòng công chứng mới bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp sang Văn phòng công chứng được hợp nhất, đồng thời chấm dứt hoạt động của các Văn phòng công chứng bị hợp nhất.

Một hoặc một số Văn phòng công chứng có thể sáp nhập vào một Văn phòng công chứng khác có trụ sở trong cùng một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp sang Văn phòng công chứng nhận sáp nhập, đồng thời chấm dứt hoạt động của Văn phòng công chứng bị sáp nhập.

2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép hợp nhất, sáp nhập Văn phòng công chứng.

3. Chính phủ quy định chi tiết thủ tục hợp nhất, sáp nhập Văn phòng công chứng.

Ngoài ra tham khảo thêm: – Điều này được hướng dẫn bởi Điều 13 và Điều 14 Nghị định 29/2015/NĐ-CP

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY